วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

กฎทองคำ The Golden Rule

กฎทองคำ(The Golden Rule)

กฎทองคำกล่าวไว้ว่า จงปฏิบัติกับคนอื่นในแบบเดียวกับที่เราต้องการให้เขาปฏิบัติกับเรา

อะไรที่เราทำกับผู้อื่นนั้นคือเราทำกับตัวเอง สิ่งที่เรารู้สึกกับผู้อื่นนั้นคือสิ่งที่เรารู้สึกกับตัวเอง การที่เราเห็นคนอื่นเป็นคนดี หรือ ไม่ดี...มีน้ำใจ หรือ เห็นแก่ตัว นั้นคือสิ่งที่สะท้อนตัวเองทั้งสิ้น

ทุกๆการกระทำทุกๆความคิดที่เราปล่อยออกไปมันจะเปลี่ยนเรา มันจะเปลี่ยนคุณลักษณะของเรา

ตัวตนของเราเป็นศูกนย์กลางที่จะดึงดูด คนที่คล้ายๆกับเรา สถานการณ์ เหตุการณ์ที่เป็นคุณลักษณะของเราเข้ามา...ฉะนั้นถ้าต้องการสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นกับตัวเองให้เปลี่ยนที่ศูนย์กลางคือตัวเรา

ถ้าเราต้องการเปลี่ยนคนอื่นให้เริ่มเปลี่ยนที่ตัวเราก่อน เปลี่ยนคุณลักษณะภายในของเรา มนุษย์เรียนรู้จากการทำเป็นแบบอย่าง ไม่ใช่การถูกบังคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น