วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สะกิดความเชื่อเก่าๆ

เมื่อความเชื่อเดิมๆ ถูกสะกิด ความเชื่อที่เราเคยได้รับการถ่ายทอดมาจากคนรุ่นก่อนหน้านี้ คนเชื่อที่ใครๆเขาก็ต่างบอกว่าดี...เมื่อความเชื่อที่เราเคยเชิ่อว่าดีว่าเหมาะที่สุดกับตัวเรานั้นโดนสะกิด...โดนทำให้รู้สึกว่ามันไม่ใช่ความสำเร็จที่ว่าคนสมัยก่อนหน้านี้เคยสำเร็จ...คนสำเร็จที่ใช่ของคนในอดีตอาจไม่ใช่ความสำเร็จที่ใช่ของคนในปัจจุบัน...เพราะเนื่องด้วยโลกที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป คนสมัยก่อนเขาสำเร็จได้ด้วยความขยัน ลงแรงกายไปทำงานหนักๆ เรียนสูงๆเพื่อที่จะรับเงินเดือนสูงๆ...และพอจบออกมาเพื่อเป็นหนี้ เพื่อได้จ่ายภาษีที่สูงขึ้น เพื่อที่จบออกมาเอาความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำให้ผู้อื่นร่ำรวย...แต่ตัวเองเป็นหนี้ จริงอยู่ในอดีตนั้นความสำเร็จของคนยุคก่อนมันเป็นอย่างนั้น...เพราะมันคือยุคอุตสาหกรรม...แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว...เพราะยุคนี้มันคือยุคข้อมูลข่าวสาร...ยุคที่คนที่จะประสบความสำเร็จก่อนคือคนที่เข้าถึงข้อมูลที่แท้จริงได้ก่อน และคว้าโอกาสนั้นๆ ไปก่อน ยุคที่คนสำเร็จมากมายมาแชร์วิธีการในการสร้างความมั่งคั่งให้เห็นเต็มหน้าเจอ internet ยุคที่ความสำเร็จเราสามารถ copy ได้ ยุคที่ใครๆก็สามารถเปลี้ยนชีวิตของตนเองได้ จริงอยู่คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็น เลือกที่จะทำได้ มันอยู่ที่ตัวเรา ตัวเรา ไม่ใช่ใครอื่นใด มันอยู่ที่ตัวเรา...หาคุณกำลังมองหาความสำเร็จ...คุณจงมองหาต้นแบบให้เจอและทำตามที่เขาทำปรับให้เข้ากับตนเอง เท่านั้นพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น