วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

ความเป็นตัวตนของเราคืออะไร

เส้นทางแห่งตัวตน

ความหมายของความมีตัวตนของเรามีอยู่สองทาง

ทางแรก เกิดจากสิ่งที่คนอื่นมองเราจากภายนอก หรือจากการที่เราถูกสังคมประเมิน

ทางที่สอง  เกิดจากความเป็นเนื้อแท้ที่อยู่ภายในตัวเรา เป็นสิ่งแท้แน่จริงที่มีเพียงตัวเราเท่านั้นที่รู้

คนเราต้องมีความมั่นคง แน่วแน่ ไม่ว่าฝนตกหรือฟ้าร้อง เราต้องรักษาจิตวิญญาณคงความเป็นตัวเรา ไม่ขายตัวเองให้กับสิ่งที่เราไม่เชื่อ...บนเส้นทางอันยาวไกลที่เรียกว่าชีวิต  ทุกคนถูกทดสอบด้วยความไม่ถูกต้องเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น