วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

การเชื่อมจุด connect the dot

Connec the dot

เมื่อก่อนผมเคยมีคำถามกับตัวเองว่า ผมจะเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไปทำไม ในเมื่อเรียนจบไปเป็นทหารมันไม่ได้ใช่...เสียเวลา ไม่มีประโยชน์!! และตอนนี้ผมต้องบอกว่า เมื่อก่อนนั้นผมคิดผิด และต้องขอขอบคุณครู-อาจารย์ ที่สอนให้ความรู้ผมมา...เพราะความรู้จากตรงนี้เองที่ทำให้ผมเข้าใจกฎธรรมชาติ เข้าใจสัจธรรมได้อย่าลึกซึ้ง เพราะวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ในสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ได้...มันสามารถอธิบายในเรื่องที่เข้าใจได้ยากให้เข้าใจได้ง่ายๆ

เพราะชีวิตมันคือการเชื่อมจุด( Connoc the dot )  เชื่อมจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง...ในบางครั้งอาจเกิดสิ่งที่เราไม่ชอบ หรือ ความผิดหวัง แต่ให้เชื่อเถอะครับว่า สิ่งที่เราพบเจอมันต้องมีสิ่งที่ดีมาด้วยแน่ๆ...เท่าแต่ตอนนี้มันยังไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ให้เชื่อไว้ก่อนเลยว่ามันคือสิ่งดี แล้ววันหนึ่งไม่ช้าหรือเร็วเราจะหาจุดเชื่อมดีๆจากเหตุการณ์นั้นๆได้

อย่างเช่น...บางคนมีชีวิตที่ดีมั่งมีขึ้นมาได้ก็เพราะ ในอดีตเขาเกิดมาลำบากยากจนต้องดิ้นรนด้วยตนเอง จนปัจจุบันมีชีวอตที่ดีขึ้นมาได้ก็เพราะอดีตที่เลวร้ายนั้นเอง...คนสำเร็จสูงสุดในสังคมมากมายล้วนมีอดีตที่ไม่น่าจดจำทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น